Quận Bình Thạnh: tổ chức lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024

20/10/2024 08:08

(16)

Sáng 19/10/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh đã tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 (từ ngày 17/10/2024 đến 18/11/2024) chào mừng thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố, nhiệm kỳ 2024 – 2029; Hưởng ứng phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025”; Ngày hội “Đổi cũ được mới – Vì môi trường xanh”.

Tại Lễ phát động, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM (HANE) đã trao tặng 1.000 cây xanh để hưởng ứng chương trình. Đây là một hành động ý nghĩa, không chỉ nhằm hỗ trợ người dân mà còn góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng. Việc trồng cây xanh không chỉ giúp tạo ra không gian sống trong lành mà còn là biểu tượng của sự phát triển bền vững và bảo vệ thiên nhiên.

Trao tặng cây xanh cho người dân tại Chương trình.

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 nhằm tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc và truyền thống nhân ái, nghĩa tình của Nhân dân quận Bình Thạnh, hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” và phong trào “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” của Thủ tướng Chính phủ và lời phát động của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Bình Thạnh trao tặng các phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo tại Chương trình Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024.

Trong khuôn khổ chương trình còn có Hội thi “Sáng tạo mô hình, tiểu cảnh từ vật liệu tái chế” với chủ đề “Sức sống mới từ phế thải” thu hút nhiều tác phẩm của các đội đến từ ban công tác mặt trận khu phố. Hội thi không chỉ mang tính chất nghệ thuật mà còn góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, khuyến khích việc tái sử dụng và giảm thiểu rác thải.

Lãnh đạo Quận ủy, UBND, MTTQ quận Bình Thạnh tham quan các mô hình, tiểu cảnh tại Hội thi “Sáng tạo mô hình, tiểu cảnh từ vật liệu tái chế”của các Ban công tác Mặt trận khu phố.

Những mô hình sáng tạo mà các thí sinh đã thực hiện là minh chứng rõ nét cho sự gắn kết giữa nghệ thuật và thông điệp sống xanh. Những ý tưởng độc đáo, không chỉ thể hiện sự khéo léo mà còn gửi gắm thông điệp về sự phát triển bền vững và bảo vệ hành tinh xanh.

Hội thi “Sáng tạo mô hình, tiểu cảnh từ vật liệu tái chế” thu hút sự tham gia của các đội đến từ Ban công tác mặt trận khu phố.

Người dân tham gia Ngày hội “Đổi cũ được mới – Vì môi trường xanh” góp phần xây dựng khu dân cư sạch, xanh, thân thiện với môi trường và khu dân cư Đoàn kết, nghĩa tình, tự quản trong khuôn khổ rong khuôn khổ Chương trình Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024.

Bà Nguyễn Thu Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh trao tặng máy tính xách tay cho các em sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại tại Chương trình Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024.

Tại chương trình, các đơn vị tài trợ, ban ngành đoàn thể đã cùng tham gia đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền 4 tỷ 921.600.000 triệu đồng và trao 350 phần quà cho các hộ nghèo và cận nghèo trong dịp này.

Các đơn vị đăng ký hưởng ứng phong trào thi đua “Chung tay xoá nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước năm 2025” tại Chương trình Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024, quận Bình Thạnh.

MTTQ quận Bình Thạnh sẽ thực hiện và nâng cao chất lượng các mô hình như: “Hộ khá giúp hộ khó”, “Bếp 0 đồng – nghĩa tình mặt trận”, “Mỗi tập thể 1 công trình thiết thực, mỗi cá nhân 1 việc làm tốt”. MTTQ quận Bình Thạnh cũng tiếp tục phối hợp với các đơn vị, tổ chức thực hiện các chương trình như: “Bình Thạnh nghĩa tình – Chia sẻ yêu thương, “Hương sắc mùa xuân”; “Tết an vui, chuyến xe “Đón Xuân quê nhà”… Đây là các hoạt động tập trung chăm lo, bảo đảm mọi người dân, người lao động khó khăn có điều kiện tốt hơn để đón Tết Nguyên đán năm 2025.

Đọc thêm

lên đầu trang