Liên hoan âm nhạc Quốc tế TP.HCM lần 4 – “Hò dô” 2024: Mang thông điệp về sự gắn kết, hòa bình, về một “Thế giới chung nhịp đập – One world, one beat”

15/10/2024 05:50

(4)

Sáng 15/10/2024, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn TPHCM tổ chức họp báo thông tin về Liên hoan âm nhạc Quốc tế TPHCM lần 4 – HOZO 2024. Đây là sự kiện được tổ chức bởi Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TPHCM, với sự phối hợp thực hiện của Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM và Công ty Cổ phần Beyond Communication (Beyond Communication).

Liên hoan năm nay mang chủ đề “Thế giới chung nhịp đập – One world, one beat”, thể hiện tinh thần kết nối toàn cầu thông qua âm nhạc, cùng những giá trị văn hóa và nghệ thuật đa dạng. HOZO 2024 hứa hẹn sẽ là điểm gặp gỡ của các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước, tạo ra một không gian âm nhạc đa sắc màu, góp phần thúc đẩy sự giao lưu văn hóa và nghệ thuật giữa Việt Nam và quốc tế.

Tổng đạo diễn – nhạc sĩ Huy Tuấn thông tin về liên hoan

Với tầm nhìn đưa TPHCM trở thành trung tâm văn hóa sôi động bậc nhất khu vực, HOZO và những thành tích vượt trội sau 3 lần tổ chức, là kết quả của những quyết sách đầu tư mạnh mẽ vào chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa giai đoạn 2020 – 2030 của TPHCM.

HOZO 2024 không chỉ kế thừa và phát triển từ những thành công của các mùa liên hoan trước, mà còn tiếp tục nuôi dưỡng một cộng đồng yêu nhạc đầy nhiệt huyết. Sự kiện năm nay mở ra một không gian âm nhạc đầy sáng tạo và cảm xúc, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường – một trong những vấn đề cấp bách của thế giới hiện nay.

Ông Đặng Văn Khoa, Ủy viên Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Thành phố

Điểm đặc biệt của HOZO 2024 có sự phối hợp với Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM (HANE), đánh dấu sự kiện không chỉ là một liên hoan âm nhạc, mà còn là liên hoan âm nhạc tiên phong trong việc phát động các hoạt động bảo vệ môi trường. Với chương trình “Một triệu cây xanh vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh”, HOZO 2024 cam kết góp phần lan tỏa thông điệp phát triển bền vững, đồng thời truyền cảm hứng cho cộng đồng cùng chung tay xây dựng một tương lai xanh.

NSND Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TPHCM, đại diện Ban tổ chức Hò Dô 2024 chủ trì họp báo.

NSND Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TPHCM, đại diện Ban tổ chức Hò Dô 2024 chia sẻ, chỉ với một hành động nhỏ, mỗi khán giả đến với HOZO 2024 đã trở thành một nốt nhạc trong ‘bản hòa ca xanh’, góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp của biển đảo quê hương. NSND Nguyễn Thị Thanh Thúy nhấn mạnh: “Chúng tôi kỳ vọng HOZO 2024 không chỉ là một sự kiện âm nhạc, mà còn là tiếng nói mạnh mẽ trong việc nâng cao ý thức cộng đồng, truyền cảm hứng sống xanh. Đây là sứ mệnh vì sự phát triển bền vững của đất nước mà chúng tôi luôn hướng đến, nhằm tạo ra tác động tích cực không chỉ cho hiện tại, mà còn cho nhiều thế hệ tương lai của người dân TPHCM”.

Bằng cách kết hợp âm nhạc và ý thức về bảo vệ môi trường, HOZO 2024 tạo nên một trải nghiệm mới mẻ, khuyến khích người tham gia không chỉ thưởng thức những giai điệu tuyệt vời, mà còn đồng lòng hành động vì môi trường và vì một Việt Nam xanh.

Bên cạnh việc truyền thông về chiến dịch xuyên suốt hành trình, Ban tổ chức sẽ triển khai một loạt những hoạt động chia sẻ rộng rãi mã QR trong không gian sự kiện, kêu gọi những trái tim yêu nhạc cùng nhau quyên góp cây xanh dành cho Trường Sa.

HOZO Super Fest quy tụ những nghệ sĩ nổi tiếng trong nước cùng hơn 100 nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc, Mỹ, xứ Wales, Scottland, Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản… biểu diễn tại trục đường đi bộ Nguyễn Huệ – Lê Lợi. Các nghệ sĩ, nhóm nhạc sẽ có những mini concert (chương trình âm nhạc nhỏ) kéo dài 45 phút cùng hình thức chơi “nhạc sống”. Ngoài ra, sẽ có đêm nhạc dành riêng cho các người hâm mộ của rock.

Liên hoan âm nhạc Quốc tế TPHCM lần 4 HOZO 2024 năm diễn ra liên tục trong 3 tháng cuối năm. Đêm Cảm hứng HOZO 2024 diễn ra vào ngày 25, 26/10, ngày 24/11 và 3 đêm diễn chính thức HOZO Super Fest 2024 diễn ra vào các ngày 13, 14, 15/12 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TPHCM.

Đọc thêm

lên đầu trang