spot_img
HomeDoanh nghiệpHome Credit tiếp tục khẳng định cam kết phát triển bền vững

Home Credit tiếp tục khẳng định cam kết phát triển bền vững

Vừa qua, tập đoàn tài chính tiêu dùng quốc tế Home Credit đã công bố báo cáo phát triển bền vững năm thứ ba liên tiếp cho kỳ báo cáo năm 2022. Báo cáo nêu bật những bước tiến của công ty trong việc phục vụ khách hàng và cộng đồng một cách bền vững, thông qua thúc đẩy tài chính có trách nhiệm và trao quyền trong môi trường chuyển đổi số trên khắp các thị trường hoạt động.

Những món quà ý nghĩa mà Home Credit mang tới cho trẻ em vùng cao

Những món quà ý nghĩa mà Home Credit mang tới cho trẻ em vùng cao

Trong năm qua, Home Credit luôn đi đầu trong các cam kết về ESG với hàng loạt sáng kiến nổi bật. Công ty đã tăng cường thúc đẩy phổ cập kiến thức tài chính thông qua những khóa học và hội thảo trực tiếp, nội dung số, truyền thông mạng xã hội cũng như hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực tài chính và các chương trình phát thanh – truyền hình.

Đồng thời, Home Credit cũng tăng tốc chuyển đổi số và ra mắt ứng dụng di động toàn cầu, cung cấp cho khách hàng và các đối tác bán lẻ nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn.

Empty

Với những nỗ lực trên, tỉ lệ khách hàng mới, sử dụng dịch vụ tài chính được cấp phép lần đầu đã tăng 19% so với năm 2021, đạt mức 42%. Trong đó, nhiều khách hàng là phụ nữ trước đây chưa được tiếp cận với dịch vụ tương tự ở các thị trường đang phát triển. Bên cạnh đó, số người được hưởng lợi từ các nội dung phổ cập kiến thức tài chính của Home Credit cũng đạt con số kỉ lục 222,5 triệu người trong năm 2022.

Ông Radek Pluhar – CEO Tập đoàn Home Credit cho biết: “Tôi hài lòng vì công ty đã đạt được những bước tiến giúp thúc đẩy chiến lược ESG lên một tầm cao mới. Chúng tôi triển khai nhiều dự án có ý nghĩa để đẩy mạnh hòa nhập xã hội, nâng cao khả năng thích ứng và giúp những hoàn cảnh khó khăn tiếp cận với cơ hội mới. Với sự ủng hộ của các đồng nghiệp, chúng tôi biết rằng phương pháp tiếp cận ESG của Home Credit đang đem tới những tác động tích cực cho những cộng đồng mà chúng tôi phục vụ. Chúng tôi cũng cho rằng tiếp cận tài chính cần đi đôi với kiến thức tài chính. Chúng tôi có trách nhiệm to lớn trong việc đảm bảo khách hàng hiểu đúng và sử dụng sản phẩm của chúng tôi một cách có trách nhiệm. Trong năm 2022, chúng tôi đã tăng cường các hoạt động giáo dục cho khách hàng, phối hợp với các chuyên gia để đưa vào nội dung giáo dục các xu hướng mới và kiến thức từ kinh tế học hành vi”.

Empty

Bà Annica Witschard – CEO Home Credit Việt Nam chia sẻ: “Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chúng tôi là mở ra cơ hội tham gia vào nền kinh tế chính thống và được quản lý lần đầu tiên cho nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Tôi tự hào khi công ty đầu tư mạnh mẽ vào các hoạt động thúc đẩy tài chính toàn diện, mở ra nhiều cơ hội cho những khách hàng dưới chuẩn ngân hàng. Các phương pháp tiếp cận kinh doanh bền vững không chỉ hữu ích cho sự tăng trưởng dài hạn của doanh nghiệp mà còn hỗ trợ cho sự phát triển cá nhân và khả năng tài chính của khách hàng”.

Những con số nổi bật trong báo cáo 2022:

Trong năm 2022, 42% khách hàng lần đầu tiên sử dụng các dịch vụ tài chính được cấp phép, tăng 19% so với năm 2021

Từ việc hợp tác với những người có ảnh hưởng ở Indonesia, các hội thảo cấp quốc gia tại Ấn Độ cho tới các chương trình phát thanh hàng ngày ở Philippines và hơn thế nữa, Home Credit đã đầu tư nguồn lực đáng kể để phát triển các hoạt động phổ cập kiến thức tài chính, tiếp cận với con số kỉ lục 222,5 triệu người trên toàn thế giới trong năm 2022

Có sự cải thiện đáng chú ý về khả năng tiếp cận tài chính của phụ nữ tại các thị trường của Home Credit, với tỉ lệ khách hàng nữ chiếm 36% tổng số khách hàng trong năm 2022 khi công ty tập trung tiếp cận các cộng đồng nữ giới.

Công ty đã hỗ trợ hơn 60 sáng kiến thiện nguyện trên toàn cầu, bao gồm tham gia hoạt động tình nguyện tại trường học và các trại trẻ mồ côi, quyên góp thiết bị cho các dịch vụ khẩn cấp của Kazakhstan và đóng góp cứu trợ bão lụt tại Philippines.

Nhìn chung, Home Credit đã dành ngân sách gần 900.000USD cho các hoạt động thiện nguyện năm 2022.

Những con số nổi bật về ESG tại Việt Nam trong báo cáo 2022

  • Phục vụ hơn 14 triệu khách hàng (tăng 9,4% so với năm 2021).
  • Tỉ lệ nợ xấu thấp nhất thị trường, duy trì ở mức dưới 3%.
  • Hợp tác với 11.000 nhà bán lẻ địa phương (tăng 17% so với năm 2021).
  • Hơn 6000 nhân viên từ 19 dân tộc trên đất nước Việt Nam và 12 quốc gia.
  • Cung cấp gói vay 0% lãi suất hỗ trợ hơn 100 phụ nữ khó khăn trên cả nước.
  • Hỗ trợ hơn 500 trẻ em khó khăn tại các vùng sâu vùng xa trên cả nước.

Báo cáo Phát triển Bền vững Home Credit được xây dựng tham chiếu theo bộ tiêu chuẩn của Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (GRI) và phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs). Báo cáo đầy đủ có thể truy cập tại: https://homecredit.vn/tin-tuc/bao-cao-phat-trien-ben-vung-2022

Theo Thành Nguyễn/Sức khoẻ cộng đồng
https://suckhoecongdongonline.vn/home-credit-tiep-tuc-khang-dinh-cam-ket-phat-trien-ben-vung-d270400.html

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

Đăng ký trở thành Hội viên

Tham gia Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh và cùng xây dựng môi trường xanh hơn!

Tham gia sự kiện

analytica Vietnam 2025 - Triển lãm quốc tế chuyên ngành lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Phân tích, Thí nghiệm, Công nghệ Sinh học và Chẩn đoán

Bài liên quan:

ALENA ENERGY Triển Khai Điện Mặt Trời Mái Nhà Tại Satra Võ Văn Kiệt – Bước Đi Chiến Lược Trong Lộ Trình ESG

TP.HCM – Trong chiến lược tối ưu hóa năng lượng và nâng cao hiệu quả ESG, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) đã lựa chọn Công ty TNHH Công nghệ Năng lượng Alena (Alena Energy) triển khai...

Từ Việt Nam ra Thế Giới: Nghệ sỹ chung một nhịp tim tiến vào Kỷ nguyên Xanh

Concert Xanh Quốc gia thuộc Chương trình "Vì Môi trường xanh Quốc gia" do Viện Nghiên cứu Tăng trưởng xanh, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (Bộ Nông Nghiệp và Môi trường), Công ty TNHH...

DAT Group: Doanh nghiệp ESG Xanh Quốc Gia 2025 – Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững

Trong bối cảnh Việt Nam đang từng bước hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050, ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn con đường phát triển bền vững như một chiến lược dài hạn. Giữa hành...

ALENA ENERGY khẳng định vị thế tiên phong “Chuyển đổi kép”, ghi dấu 10 năm phát triển với loạt giải thưởng Xanh năm 2025

Đặt mục tiêu tăng trưởng '2 con số' giai đoạn 2026–2030, Alena Energy đang tăng tốc thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển kinh tế tuần hoàn trong kỷ nguyên số. Nỗ lực này vừa được ghi nhận...

Vinh danh 20 doanh nghiệp ESG xanh quốc gia năm 2025

Tối 20/12/2025, tại Hà Nội đã diễn ra lễ tổng kết Chương trình “Vì môi trường xanh quốc gia 2025” và công bố danh sách “Doanh nghiệp ESG xanh quốc gia 2025”. Sự kiện nhằm đánh giá kết quả...

Chương trình “Góp cây xanh cho Trường Sa”

Sáng ngày 19/12/2025, Trường Tiểu học Nguyễn Trường Tộ (Phường Xóm Chiếu, TP.HCM) đã  tổ chức chương trình Tuyên truyền – Biểu diễn văn nghệ chào mừng 81 năm Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944...
spot_img
spot_img